29 thg 11, 2013

Kho tàng câu nói bất hủ (để dành) - Gintama

Kẻ bắn súng lục vào quá khứ sẽ xơi đạn cối từ tương lai


Hai người đà bà,một con vịt,thành cái chợ
Ba người đàn bà,một tin vịt,chiến tranh thế giới

"Không thua gió
Không ngán bão
Không từ gươm đao
Không sợ thiên thạch
Không ngại ma đưa lối, quỷ dẫn đường
Giữ lấy nụ cười
Tôi muốn trở nên mạnh mẽ và đẹp đẽ tựa như thế."

"Trên đời này, có những thứ ta phải bảo vệ cho dù có khiến đôi tay nhuộm máu"

"Chúng ta không có quyền chọn người sinh ra mình hay chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn cách mình sẽ sống. Cách sống ấy có thể đúng, có thể sai trong mắt người đời, nhưng chỉ cần từ tận sâu thẳm con tim mình luôn tin đó là đúng, thì nó là đúng"

"Ta chẳng còn lại gì. Nhưng nếu còn gì rơi vãi lại, ta sẽ nhặt chúng lên" 

Một cuộc sống có vướng chút bùn, nhưng thế mới đúng nghĩa là cuộc sống.

"Nếu muốn chết cao đẹp, chi bằng hãy sống dù có vướng chút bùn."



Ta sẽ quyết định chiến trường của mình ở đâu. Không phải bằng máu, mà bằng ý chí của ta!

"Đàn ông là giống loài phiền toái" 

"Cơ thể tôi có một cơ quan, quan trọng hơn cả tim. Tuy không nhìn thấy nó nhưng chắc chắn là nó tồn tại ở trong tôi từ đỉnh đầu thẳng xuống gót chân. Nhờ nó tôi mới đứng thẳng và dù mệt mỏi tôi vẫn đi thẳng đường được. Nếu dừng lại ở đây, nó sẽ gãy mất. Linh hồn sẽ gãy mất. Đối với tôi, điều đó quan trọng hơn việc trái tim ngừng đập. Dù tôi có già đi, lưng còng xuống thì nó vẫn phải thẳng."

Dù thứ rơi xuống từ bầu trời kia là mưa hay máu, với tôi cũng như nhau cả.
Mưa bụi mùa xuân, mùa rào mùa hạ, thậm chí cả máu trong quá khứ, cứ để chúng rơi lên vai tôi.
Nhưng, chỉ một giọt nước mắt nữ nhi cũng đủ khiến tôi khuỵu gối.

"Nếu đã có thời gian tô điểm cho cái chết của mình, sao không sống thật đẹp cho đến lúc chết? 

"Nếu thiên chức của người thầy là dạy dỗ. Vậy thì cái gì là nghĩa vụ của học trò? Đó là học tập và trưởng thành. Để rồi một ngày con sẽ đủ mạnh mẽ...để đỡ thầy trên lưng"

Nếu đó là số mệnh thì tôi sẽ thay đổi nó theo cách của tôi . Tôi sẽ làm những gì tôi muốn , bảo vệ những thứ mà tôi yêu quí



Việc gì phải trông mong những thứ xa vời, trong khi hạnh phúc thật sự luôn ở bên.

“Nếu tôi sống sót mà không bảo vệ nổi những gì cần bảo vệ, tôi vẫn chết. Một khi quyết định sẽ không quay đầu.” 

“Khi giao chiến với kẻ thù mạnh hơn, hãy tận dụng ưu thế về số lượng. Phối hợp hô hấp và nhịp tim sao cho đồng đều… Thời cơ đến, tất cả hãy dâng lên tấn công cùng một lúc, để rồi…chết chung cho có bạn.”

Tôi muốn chạy thẳng nhưng chẳng biết dính đầu bùn từ lúc nào. Nhưng dù thế, cứ bình tĩnh chạy thẳng một mạch, bùn sẽ khô đi và rơi xuống.

Để bảo vệ một cái gì đó, con người ai cũng sẽ giơ nanh vuốt ra. Còn nếu như chẳng có gì để bảo vệ thì dù mạnh đến đâu cũng chỉ là một con thú mà thôi.

Ta không sợ nhục,nhục phải sợ ta

Luôn luôn giẫm lên số phận để sống sót.

Khi phụ nữ bật đèn xanh cho đàn ông thì sau đó hoặc là cả hai đến nhà thờ, hoặc một đứa ra nhà xác

Tôi chỉ muốn người con gái mình yêu được hạnh phúc

(còn tiếp)

1 nhận xét:

  1. Gintama nhiều câu hay thật. :D mình cũng rất thích đọc gintama, đọc 6-7 lượt rồi vẫn thích đọc lại :D

    Trả lờiXóa