15 thg 2, 2013

Những Sport-manga/ anime không thể bỏ qua

+Môn thể thao vua - bóng đá
 Kattobi Itto
 Tên truyện tại VN: Itto Cơn lốc sân cỏ / Jindo - Đường dẫn đến khung thành bộ 1
 Tác Giả : Motoki Monma
 Truyện kể về cuộc sống của Katori Itto ( nhân vật chính của bộ truyện ) và những trò quậy phá của anh chàng. Vốn mồ côi mẹ từ nhỏ nên Itto sống với cha là một nhà phát minh đường phố ( thông thường những sáng chế của ông đều vô dụng ) không có bằng cấp hay nói đúng hơn gần giống lừa đảo .
Thuở nhỏ sống ở Nhật Bản, sao khi học xong tiểu học sang Trung Quốc với cha và ở đây Itto đã học võ KungFu .Với môi trường giáo dục như vậy đã làm nên một Jindo không sợ trời không sợ đất, thích làm gì là làm đó . Sau khi lên cấp 2 Itto trở về Nhật vào học trường cấp 2 Seiga và bắt đầu một chuỗi ngày quậy phá và hào hứng xung quanh môn thể thao bóng đá và cuộc sống thường ngày .Ngay ngày đầu tiên đã gây sự với anh bạn thời thơ ấu Yura Kazuma ...
Truyện cũng kể về hành trình của đội bóng Seiga những khó khăn và nước mắt . Đi vào thế giới của truyện là những tràng cười ra nước mắt, không thể kiểm soát nổi những trò của tên lùn Itto. Mỗi trận đấu là một màn độc diễn hài của cậu trên sân khấu, một sàn đấu võ thích hợp cho những trận như vậy hơn là sân bóng đá . Mỗi trận đấu là một màn hài kịch của anh chàng, hay là những thế võ không tưởng được áp dụng để ghi bàn luôn khiến cả sân bống kinh ngạc. Đảm bảo bạn đọc không cười ra nước mắt thì không phải người... Tính cách hồn nhiên ngây thơ vô số tội của Itto làm cho mọi người cảm thấy quên đi những ưu phiền thường ngày .
 Những cuộc đời bất hạnh cũng được đề cập đến dưới một khía cạnh khác, những tràng cười trào phúng cũng được đề cập. Cuộc đối đầu giữa chàng lùn và anh khổng lồ Soken, những trận đấu võ với nhưng băng nhóm lưu manh, quậy phá ...(Đây là phần Itto vẫn còn học cấp 2)
 Truyện do nxb Kim Đồng nắm bản quyền. Ban đầu được xuất bản tại VN với cái tên Jindo - Đường dẫn đến khung thành bộ 1 nhưng sau đó được tái bản lại theo nguyên gốc là Itto Cơn lốc sân cỏ ( tớ có trọn bộ này nè )

 Buttobi Itto
 ( phần tiếp theo của bộ trên )
 Tên truyện tại VN: Itto-sóng gió cầu trường
 Tác Giả : Motoki Monma
 Học dốt quá không đủ điểm để vào trường Seiga cấp 3, chỉ có mỗi trường Meiho ở 1 tỉnh lẻ xa lắc nào đó mời Itto vào nhập học và đá bóng. Vừa quê xệ, vừa coi thường trường này nên Itto quyết định theo bố dzông qua Brazil : vừa để học đá bóng, vừa để hai bố con tiện đường làm ăn lừa đảo Nhưng các bạn còn lạ gì Itto, vừa ra sân bay đã ẩu đả tè le, kết quả : TRỄ CHUYẾN BAY !! Nên đành ở lại Nhật (chắc ko còn tiền mua thêm vé máy bay đi chuyến khác) Cuối cùng đành nhập học ở trường cấp 3 Meiho, tại đây hắn kết bè với hai tên khác : Nedu tóc đỏ - đầu gấu , và Hanyu cao kều - ngây ngô - cẳng gỗ - chân sút phá hoại
 Họ cùng nhau đưa đội bóng vốn thiên về phòng thủ toàn diện Meihou thành một đội công thủ toàn diện, bước vào giải toàn quốc. Tại giải này bạn đọc sẽ được thấy lại những đấu thủ cũng như người bạn kì khôi của Itto trong Kattobi Itto và họ giờ đây trở thành kẻ địch. Tuy nhiên, bộ truyện lại có kết thúc mở khiến rất nhiều bạn đọc hụt hẫng ( tớ nữa này )
 Tại VN, truyện tiếp tục được nxb Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản với tên Itto-sóng gió cầu trường

Inazuma Eleven ( anime )

 Endou Mamoru thủ môn cũng như là đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá trường Raimon, câu lạc bộ này đã bị bỏ quên trong một thời gian dài do thiếu người. Đột nhiên một ngày nọ, câu lạc bộ của cậu bị ép buộc phải đấu với học viện Teikoku huyền thoại. Nhưng có một điều kiện, nếu Endou không tìm đủ 11 thành viên để đấu với Teikoku thì câu lạc bộ sẽ phải đóng cửa. Từ đây, câu lạc bộ bóng đá đã hồi sinh và cũng là một sự khởi đầu, lấy mục tiêu đội Inazuma Eleven 40 năm trước, họ đã vực dậy và câu chuyện li kì bắt đầu. ( đây là phần 1 của bộ anime này bởi nó có rất nhiều phần, mọi người cứ xem từ từ sẽ rõ )

 + Bóng rổ


 SLAM DUNK
 Tác giả: Inuoe Takehiko

 Nhân vật chính là Hanamichi Sakuragi, một kẻ giữ kỉ lục "T bình phương" (thất tình) có sức mạnh vượt trội và rất nóng máu, là kẻ đứng đầu một nhóm học sinh được thầy cô đánh giá là chuyên quậy phá. Một lần tình cờ, cậu ta quen được Haruko Akagi, là cô gái trong mộng của cậu. Hanamichi cảm thấy hạnh phúc cực kì khi cô ấy không sợ cậu như những cô gái khác. Haruko người đã nhận ra khả năng tiềm ẩn của Hanamichi, đã giới thiệu cậu vào đội bóng rổ trường Shohoku. Hanamichi lúc đầu cũng không khoái môn bóng rổ cho lắm vì cậu chưa từng chơi bất kì môn thể thao nào trước đó; thêm nữa, Hanamichi cho rằng bóng rổ là môn thể thao dành cho kẻ thua cuộc(cô gái thứ 15 mà Hanamichi tỏ tình đã từ chối cậu vì cô ấy để ý đến một anh chàng ở đội bóng rổ).
 Hanamichi, bỏ qua bản tính thiếu khiên trì và hay nóng máu của mình, đã tham gia vào đội bóng rổ để gây sự chú ý của Haruko và cải thiện hình ảnh tệ hại về bản thân ở cô. Kaede Rukawa - đối thủ cứng đầu của Hanamichi (cả trong bóng rổ cũng như trong truyện tình cảm, mặc dù Rukawa không biết rằng Haruko đang để ý hắn), là một ngôi sao nổi tiếng và cực kì... sát gái, cũng gia nhậo cùng lúc đó. Hisashi Mitsui, cựu MVP khối cấp hai, và Ryota Miyagi, một cầu thủ "lùn mà lẹ", cùng lúc trở lại đội bóng trở thành một bộ tứ cùng với đội trưởng Takenori Akagi với ước mơ đưa Shohoku tới giải quốc gia. Cũng lúc đó, các đội bóng rổ bắt đầu để ý đến đội bóng "toàn sao" Shohoku.
 Đã được xuất bản tại VN với tên gốc SLAM DUNK, cũng như được HTV3 trình chiếu anime với tên Cao Thủ Bóng Rổ

 Kuroko No Basket
 Tên Truyện tại VN: Kuroko Tuyển thủ vô hình
Tác Giả : Fujimaki Tadatoshi
 “Generation of Miracles” ( Thế hệ kì tích ), tên của đội bóng rổ trường THCS Teikou, đã từng đoạt chức vô địch toàn quốc 3 năm liền . 5 ngôi sao của đội đều là những thiên tài nhưng đã tách ra và theo học ở những trường THPT khác nhau với các đội bóng mạnh . Nhưng có 1 chuyện mà ít người hay biết đó là “Generation of Miracles” còn có 1 thành viên thứ 6 . Kuroko Tetsuya, thành viên thứ 6 của đội ( hay gọi là siêu dự bị ) tham gia 1 trường THPT với đội bóng rỗ chỉ vừa thành lập 1 năm . Nhưng điều bất ngờ là cậu lại có 1 cơ thể yếu ớt và lại chẳng bao giờ ném banh chính xác . Bù lại, cậu lại có khả năng chuyền thiên phú bởi sự "vô hình" của mình. Cậu đã cộng tác cùng Taiga Kagami thành một cặp giúp đội bóng vô danh tiến đến đối mặt với các thành viên của “Generation of Miracles”
 Bộ truyện được nxb Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản dưới tên Kuroko Tuyển thủ vô hình

 + Bóng bầu dục
 EYESHILD 21
 Tác giả: INAGAKI Riichiro

 Bóng bầu dục là một môn thể thao còn khá xa lạ với chúng ta nên nếu bạn chỉ thỉnh thoảng bắt gặp nó ở một bộ phim Mỹ nào đó. Nhưng nếu bạn đi sâu hơn một chút, tiến hẳn vào trong, bạn sẽ phát hiện ra bóng bầu dục là một môn thể thao thú vị chẳng kém cạnh bất cứ loại hình thể thao nào... Câu chyện xoay quanh cậu học sinh Kobayakawa Sena, một cậu học sinh cấp 3 yếu ớt chỉ có mỗi tài chạy rất nhanh và luồn lách khéo léo đó là thành quả của việc bị bắt nạt và sai vặt suốt thời cấp 2, nhưng trong mắt ( ác quỷ ) Hiruma Yoichi cậu lại là quả trứng vàng, ngay lặp tức Sena đã được kết nạp vào đội bóng bầu dục của Hiruma... Sau đó là chặng đường tìm kiếm đồng đội và luyện tập bất tận chỉ để có thể đấu ở Christmas Bow. Với dàn nhân vật vô cùng sắc sảo, mỗi người 1 nét riêng biệt nhưng đều có 1 điểm chung là yêu bóng bầu dục và vô cùng cuồng nhiệt các tình tiết siêu bất ngờ làm sao mà chỉ có 4s cuối cùng vẫn có thể lội ngược dòng?
 Bộ truyện đang được xuất bản bởi nxb Kim Đồng theo đúng tên gốc.

 nguồn: blogtruyen.com, thegioitruyentranh.vn ( có sửa chữa )
 -------------- đang cập nhật ---------------
 Messie Hermes Mercury

1 nhận xét:

  1. Bài hát này của Uta no prince sama 2000% phải không? ^^

    Trả lờiXóa